Sử dụng ớt và tỏi làm thuốc trừ sâu bệnh cho cây trồng

Trong tất cả các phương pháp phòng trừ sâu hại cây trồng, thì điều đầu tiên phải quan tâm đến chính là biện pháp sử dụng thuốc trừ sâu có nguồn gốc tự nhiên hay thảo dược để đảm bảo được độ an toàn cho sức khỏe con người.
Theo các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực phòng trừ sâu bệnh cho biết, trong các loại rau củ quả như: ớt, hành, tỏi, gừng,… có chứa một hàm lượng axit có tác động đến các bộ phận của cơ thể như: da, mắt của những loài sâu bọ gây hại cho cây trồng. Do đó, nếu biết cách chiết xuất thảo mộc này với nồng độ phù hợp sẽ giúp xua đuổi và tiêu diệt được các loài sâu bọ hiệu quả.

Tỏi, ớt cùng tác dụng làm thuốc trừ sâu bệnh cho cây trồng cực kì hiệu quả

1. Thuôc trừ sâu làm từ nước rửa chén và bột thực vật

Theo nghiên cứu cho biết, các loại xà phòng nước rửa chén bát được chế từ dầu thực vật, có tác dụng diệt trừ côn trùng trên bát đĩa cực kì hiệu quả, đặc biệt ở dạng xịt phun mù, đây cũng được áp dụng cho các loại rau xanh.
Hiện nay, tại các vườn sử dụng nước rửa chén bát Mỹ Hảo bổ sung thêm bột ớt và bột quế hoặc là chút tói là có khả năng diệt trừ rầy, muỗi, rệp, nhện rất hiệu quả.

2. Thuốc trừ sâu được sản xuất từ tỏi

Đừng nghĩ tỏi chỉ có tác dụng trong các bữa ăn, nó còn là sản phẩm diệt sâu rất tốt, đặc biệt là các loại sâu ăn lá, rất phù hợp để dùng cho các loại rau thơm, rau ăn lá, gia vị.
Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2,3 củ tỏi to rồi bóc sạch vỏ, đem nghiền nát rồi pha với 2 cốc nước. Ngâm chúng 1 ngày, sau đó lấy ra lọc lấy nước cốt và pha với 4l nước và đem phun cho các loại rau.

3. Thuốc trừ sâu sản xuất từ lá cây cà chua

Có thể bạn không biết, trong lá cà chua có chứa khá nhiều chất Alkaloids – một trong những hóa chất có tác dụng diệt đuổi côn trùng rất hiệu quả, đặc biệt là rệp, sâu rầy, bướm đêm,… 
Cách dùng cũng không có gì khó khăn, bạn chỉ cần dùng khoảng 2 bát lá cà chua đã được nghiền nát, đem ngâm với 2 cốc nước rồi để hỗn hợp qua đêm. Sau đó gạn lấy nước trong rồi pha thêm 2 cốc nước và đem phun vào cây trồng, đặc biệt lưu ý với các loại rau thơm, gia vị.

4. Vỏ trứng và công dụng làm thuốc trừ sâu, phân bón

Vỏ trứng có rất nhiều tác dụng, trong đó có cả tác dụng làm phân bón và thuốc trừ sâu. Rất đơn giản chỉ cần nghiền nát vỏ trứng và chọc lỗ vào gốc cây sau đó cho bột vỏ trứng vào, phù hợp với các loại cây trồng như cà chua, ớt, cà tím, hoặc cũng có thể nghiền nát thành bột mịn rắc vào gốc cây, nó không chỉ có tác dụng làm phân bón mà còn có tác dụng đuổi sâu bệnh, kể cả ốc sên và các loại côn trùng có hại cho cây trồng.

Xem Thêm: 
Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.