Đặc điểm của thuốc trừ sâu sinh học

Thuốc trừ sâu sinh học là một trong các loại thuốc bảo vệ thực vật bao gồm các loại chế phẩm sinh học. Các thành phần giết sâu có trong các loại sinh học có thể là các vi sinh vật và các chất do vi sinh vật tiết ra(thường là các chất kháng sinh). Các loại chất này có trong cây cỏ(là dầu thực vật hoặc chất độc)
.
Có thể nói, với các thành phần trên thì thuốc trừ sâu sinh học có thể chia làm hai nhóm chính đò là:
a.       Nhóm thuốc vi sinh: Có thành phần giết sâu là các vi sinh vật như: nấm, vi rut, vi khuẩn.
b.       Nhóm thuốc thảo mộc: có thành phần giết sâu  là các chất độc có trong cây cỏ hoặc dầu thực vật.
Các loại thuốc trừ sâu thường có ưu điểm rõ rệt là hiệu quả diệt sâu nhanh nhưng mà chúng có độ độc cao với người sử dụng và các động vệt có ích còn có thể gây ô nhiễm môi trường. Do yêu cầu bảo vệ sức khỏe con người và sự trong sạch của môi trường các loại thuốc trừ sâu hóa học cấm được hạn chế sử dụng và thay dần là các thuốc trừ sâu sinh học


Ảnh minh họa thuốc trừ sâu sinh học



Đặc điểm Thuốc trừ sâu sinh học: thuốc trừ sâu sinh học có ưu điểm nổi bật là ít động với người và môi trường. Các loại chế phẩm vi sinh vật dùng trừ sâu và dầu thực vật hầu như không độc với người và các vi sinh vật có ích.
Do có ít độc với người và có tốc độ phân hủy nhanh trong tự nhiên nên các thuốc sinh học ít để lại dư lượng độc trên nông sản và có thời gian cách ly ngắn nên rất thích hợp sự dụng cho các nông sản yêu cầu có độ sạch cao như các loại rau. Để có được nông sản sạch và an toàn thì một biện pháp hữu hiệu và quan trọng đó là sử dụng thuốc trừ sâu sinh học. Các yếu tố sinh học trừ sâu như các vi sinh vật và thực vật thường có sẵn và rát phổ biến ở mọi lục và mọi nơi, vì vậy nguồn khai thách rất dễ dang và hầu như vô tận. Cùng với đó các chế phẩm được sản xuất theo quy mô công nghiệp, giờ đây người ta vẫn có thể dùng các phương pháp chế biến thô sơ để sử dụng.
Tuy vậy: có một số thuốc sinh học như các thuốc vi sinh trưởng thể hiện hiệu quả diệt sâu tương đối chậm so với thuốc hóa học. Việc bảo quản và khả năng hỗn hợp của các thuốc sinh học thường yêu cầu điều kiện cũng chặt chẽ hơn. Vì vậy. thuốc trừ sâu sinh học ngày càng được khai thác sử dụng nhiều.
Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.