Thuốc trừ nấm bệnh

Thuốc trừ nấm bệnh
Thuốc trừ bệnh(thuốc trừ nấm cây) là một trong những loại thuốc bảo vệ thực vật được sử đụng để phong trừ nhiều loại vi sinh vật gây bệnh cho cây tròng và các loại nông sản khác
.
Dù có tên gọi là thuốc trừ nấm nhưng nhóm thuốc này chẳng những không có hiệu lực phòng trị nấm ký sinh mà nó còn có tác dụng phong trừ vi khuẩn và xạ khuẩn gây hại cho cây trồn và nông sản
Tác động thuốc trừ bệnh đến vi sinh vật gây bệnh cho cây trồng
Theo tác động của thuốc có thể phân chia thành 2 nhóm thuốc.
-         Thuốc có tác động phòng bệnh(thuốc bảo vệ cây): loại thuốc này được phun xịt lên cây hoặc trộn ngâm vào hạt giống, nó có tác dụng ngăn ngừa vi sinh vật gây bệnh có thể xâm nhập vào bên trong mô thực vật để phát triển rồi gây hại cho cây trồng. Nhuwg những loại thuốc này phải được sử dụng sớm ngay từ khi dự báo có khả năng xuất hiện và gây hại cho thực vật. Nếu như dùng thuốc chậm thì không thể ngăn chặn được dịch bệnh phát triển.

-         Thuốc trừ bệnh: Loại thuốc này có khả năng xâm nhập dịch chuyển bên trong mô thực vật và diệt được vi sinh vật gây bệnh đang phát triển bên trong mô thực vật. Có nhiều loại thuốc trừ nấm thông dụng ở nước ta có tác dụng trị bệnh như: kitazin, anvil, metalaxyl,…
Phải tiến hành phun thuốc phòng trừ ngay từ khi ta vừa chớm phát hiện bệnh. Nếu phun muộn thì dù có diệt được nấm bệnh ở bên trong mô thực vật nhưng cây sẽ khó hồi phục và điều này sẽ ảnh hưởng đến năng suất cây trồng nông sản.

Đặc điểm chung của các thuốc trừ bệnh


thuốc trừ nấm bệnh và vi khuẩn Navaba 68WP 

Đa số thuốc trừ nấm sử dụng trong nông nghiệp đều là các hợp chất hữu cơ tổng hợp và so với thuốc trừ sâu thì thuốc trừ nấm thuộc nhiều nhóm hóa hocj hơn.
Một số loại thuốc trừ nấm vô cơ còn được dùng hiện nay là các thuốc chứa đồng(đồng oxyclorua, booc đô,…) thuốc chứa lưu huỳnh. Ngoài ra một số thuốc trừ nấm bệnh còn là những chất kháng sinh.
Sử dụng hiệu quả thuốc phòng và trừ bệnh
Khi ta thấy có những điều kiện phù hợp cho nấm bệnh phát triển ta nên sử dụng thuốc phòng bệnh ngay,
Khi thây bệnh vừa chớm xuất hiện trên cây trồng ta cũng có thể ngắt những lá bị bệnh đem đi đốt đi và phun thuốc  phòng bênh đè không lan sang cây khác. Nếu có cây có giá trị kinh tế cao thì nên phun thuốc phong bệnh theo định kì.
Nếu thây có dấu hiệu lan rộng của bệnh ta nên phun thuốc trừ bệnh.
Trong các loại thuốc trừ nấm có một số loại nếu không sử dụng đúng kỹ thuật thì thuốc sẽ gây hại cho cây trồng.


Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.