Đặc điểm của thuốc trừ sâu

Thuốc trừ sâu là một trong những loại của thuốc bảo vệ thực vật, chúng có tác dụng tiêu diệt các loại sâu bệnh hại.
Tác động của thuốc trừ sâu đến sâu hại
-         Tác động đến đường ruột(vị độc)
-         Tác động tiếp xúc
-         Tác động xông hơi
-         Tác động thẩm thấu
-         Tác động nội hấp
-         Tác động ngây ngán

-         Tác động xua đuổi.
Đặc điểm của nhóm thuốc trừ sâu
-         Đa số thuốc trừ sâu thường dùng trong sản xuất nông nghiệp đều là những chất hữu cơ tổng hợp.
Một số loại thuốc trừ sâu không phải là hợp chất hóa học do con người tổng hợp ra mà chúng là nhưng chế phẩm chứa những vi sinh vật hoặc những độc tố do vi sinh vật tạo ra có tác dụng trừ sâu.
Thuốc trừ sâu thường có tác dộng đến sâu hại ở giai đoạn sâu non. Ở giai đoạn này sâu càng nhỏ tuổi thì cang dễ mẫn cảm với thuốc và dễ bị thuốc gây độc.
-         Thuốc trừ sâu thường không có hiệu quả đối với giai đoạn nhộng. Do chúng được tổng hợp từ các hữu cơ tác động đến hệ thần kinh côn trùng, nó có tác đọng tiếp xúc diệt côn trùng tương đối nhanh
Một số loại thuốc trừ sâu có tác động chủ ngăn cản sự lột da của sâu non cũng như ấu trùng và hiệu lực trừ sâu thể hiện chậm hơn: Nomolt, Atabron,…
Thuộc nhóm thuốc trừ sâu ngoài ra còn có những hợp chất tuy không gây độc trực tiếp cho sâu hại nhưng lại góp phần hạn chế đáng kể  tác hại của chúng đến mùa màng.  Hoặc việc sử dụng những bẫy pheromone trên đồng ruộng vào thời điểm côn trùng  trưởng thành ra rộ sẽ ngăn cản sự ghép cặp để giao phối của chúng,  làm như vậy khiến chữ cho chúng không sinh sổi phát triển được.

-         Tính độc hại của thuốc trừ sâu đối với người và động vật có ích thay đổi nhiều tùy theo nhóm thuốc, dạng thành phần hay loại thuốc.
Có những loại thuốc rất ít độc với người và động vật máu nóng như” applaud, BT,… và chúng được khuyến khích sử dụng trừ sâu trên trái cây, rau xanh,… còn có những thuốc có độ độc cấp tính tương đối cao đối với người và động vật máu nóng như: methomyl,… Trước khi quyết định chọn mua một loại thuốc trừ sâu nào đó thì nên đọc kỹ phần giới thiệu trên nhãn thuốc về những nội dung nêu trên để cân nhắc và lựa chọn loại thích hợp.
Dưới đây là một số mẫu thuốc trừ sâu đang được sử dụng rộng rãi


 thuốc trừ sâu supraxong

thuốc trừ sâu Vip supper 

thuốc trừ sau amagong 

thuốc trừ sâu emagold
Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.