Định nghĩa và phân loại thuốc bảo vệ thực vật

Thuốc bảo vệ thực vật là các loại  hợp chất hóa học, là những chế phẩm sinh học, là những chất có nguồn gốc động thực vật được khuyến cáo sử dụng để bảo vệ cây trồng và nông sản cho bà con, được sử dụng để chống lại sự phá hoại của các vi sinh vật gây hại cho cây trồng


thuốc trừ bệnh

.



Ngoài tác dụng phòng trừ sinh vật gây hại ra, thuốc bảo vệ thực vật còn có tác dụng điều hòa sinh trưởng thực vật như: các chất làm rụng lá, khô cây giúp cho việc thu hoạch mùa màng thêm thuận tiện. Ngoài ra những chế phẩm còn có tác dụng xua đuổi hoặc thu hút các loại sinh vật gây hại đến tài nguyên thực vật đến để tiêu diệt.

Còn ở một số nước người ta định nghĩa thuốc bảo vệ thực vật có tên gọi là thuốc trừ dịch hại. người ta gọi vậy là do thuốc trừ dịch hại là vì những vi sinh vật gây hại cho cây trồng và nông sản có một tên chung là những dịch hại vì vậy những chất dùng để tiêu diệt trừ chúng được gọi là thuốc trừ dịch hại.
Tùy theo từng thành phần công dụng của thuốc người ta chia thuốc bảo vệ thành các nhóm như:
Thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh, thuốc trừ cỏ dại, thuốc trừ nhện hại cây, thuốc trừ chuột,…
Mội nhóm thuốc bảo vệ thực vật chỉ có thể trừ được một loài dịch hại nhất định.

Trước khi mua thuốc bảo vệ thực vật để sử dụng người nông dân cần phải biết rõ ruộng nhà mình đang bị loại dịch hại nào hoành hành và phải nhớ đọc rõ hướng dẫn ghi trên nhãn thuốc xem có phù hợp không và sử dụng sao cho hiệu quả cao nhất.
Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.