Nên phun thuốc diệt muỗi khi nào để phòng bệnh

Diệt muỗi là một trong những biện pháp tốt để phòng bệnh viêm não Nhật Bản và sốt xuất huyết. Một trong các biện pháp diệt muỗi là phun thuốc. Vậy nên phun thuốc diệt muỗi vào giờ nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Muỗi truyền bệnh viêm não Nhật Bản có tên là culex tritaeniorhynchus. Đây là loại muỗi sống ở ngoài nhà là chủ yếu, ban đêm muỗi thường bay vào các chuồng gia súc để hút máu, còn ban ngày thì chúng bay ra ruộng lúa để đẻ. Trong đó, số lượng muỗi hoạt động ở chuồng gia súc thường cao hơn ở trong nhà và chúng hoạt động một ngày từ 19 – 22 tiếng. Do vậy, khi phun thuốc diệt muỗi ta cần phun vào ban đêm mới có thể diệt được chúng do ngày chúng ở ngoài các ruộng lúa.

Xem thêm: Cách chọn thực phẩm tươi ngon, không chứa hóa chất

thuốc diệt muỗi


Muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có tên là aedes aegypti. Đây là loài muỗi chủ yếu sinh để ở trong các chum vại, bể, trong nước sinh hoạt và các dụng cụ phế thải chứa nước mưa. Để phòng chống sốt xuất huyết ta cần thực hiện một số cách sau:
-          Thả cá vào các chum, vại, bể nước với dung tịch 200 lít trở lên.
-          Tuyên truyền, vận động mọi người thường xuyên kiểm tra, lật úp và loại bỏ các dụng cụ phế thải.
-          Đối với các dụng cụ chứa nước có dung tích nhỏ thì ta nên rửa chúng sau 3 ngày sử dụng.
 Một trong các cách phòng bênh sốt xuất huyết là phun thuốc diệt muỗi. Để làm điều này đầu tiên ta nên diệt bọ gậy sau đó mới phun. Loại muỗi sốt xuất huyết thường hoạt động vào ban ngày(đặc biệt là vào những giờ đầu buổi sáng) và lúc thời gian trước mặt trời lặn. Khuyến cáo nên phun vào buổi sáng là cách tốt nhất để tiêu diệt chúng.

Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.