Lựa chọn rau sạch một cách đơn giản

Để có được những bó rau sạch và an toàn cho gia đình thì người nội trợ cần phải chọn rau theo các tiêu chí khác nhau như: nguồn gốc, theo hình thức bên ngoài, theo mùa vụ,….

rau sạch

Cách chọn rau theo nguồn gốc
-          Ta nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ các đơn vị được cấp giấy chứng nhận có đủ điều kiện sản xuất cũng như sơ chế rau quả an toàn hay là giấy chứng nhận của VietGAP
-          Nên chọn thực phẩm ở những nơi cung cấp uy tín, chất lượng, chọn thực phẩm còn tươi, không bị dập nát.
-          Nên chọn sản phẩm rau mà trên bao bì có các thông tin của nhà sản xuất, cung ứng.
Cách chọn rau theo mùa vụ.
-          Nên chọn rau vào đúng mùa vụ.,  nghĩa là ở thời điểm mà  cây trồng có ít sâu bệnh, phát triển bình thường dẫn đến lưu lượng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón ít được sử dụng.
-          Mùa mưa trong rau thường có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật thấp hơn mùa khô.
-          Để đạt năng suất cao ở các vụ nghịch thì người dân phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón nhiền, dẫn đến lượng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón trong rau vượt quá giới hạn cho phép cao.
Cách chọn rau theo hình thức bên ngoài.
Tùy vào từng loại rau mà ông cha ta để lại các bí quyết chọn rau khách nhau. Sau đây là cách chọn một số loại rau quen thuộc với đời sống con người:
-          Rau muống: không nên mua những mớ rau có lá màu xanh đen, cọng to hơn bình thường, để ý khi ta nghiêng mặt trên của lá rau  rất bóng và mượt. Đối với loại rau này sau khi nuộc, để nước nguội thường có màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen, rau ăn giòn và có vị chát.
-          Rau cần: Tránh không nên mua rau có đặc điểm như: thân rau to, rau nhanh héo, ngó rau trắng ngần, thân khô tóp lại nhăn nheo, nếu để rau đến hôm sau thì rau héo úa, khi nấu thì lá rau biến mày xanh đen.
-          Rau bí: không nên mua những bó rau có ngọn dàu, tay cuống mập mạp và ngắn, khoảng cách giữa các lóng xa nhau, lá màu xanh đen, ngọn màu xanh nhạt,…
-          Rau cải: khi mua rau nên bẻ ngang phẩn gốc nếu thấy có nước từ thân tiết ra thì nghĩa là rau đó bị bón quá nhiều phân đạm và không đảm bảo thời gian cách ly.
-          Rau ăn lá: ta không nên chọn những bó rau nào có màu xanh quá đậm, lá bóng mà nên chọn màu xanh nhạt.


Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.