Hiểm họa thuốc bảo vệ thực vật giả

Hàng năm tại Việt Nam số lượng hành vi vi phạm về buôn bán, sản xuất thuốc bảo vệ thực vật bất hợp pháp(kinh doanh thuốc giả, thuốc cấm, thuốc không đạt chất lương,…) chiếm từ 35-40% trong tổng số các trường hợp được xác định là vi phạm về thuốc bảo vệ thực vật
.
Tại hội thảo ngày 12/9 tại TPHCM của Phòng Thanh tra bảo vệ thực vật có đề cập xoay quanh các vấn đề bao gồm báo cáo xử lý, nhận biến, vận chuyển, điều tra và thủ tục hải quan để có thể ngăn chặn tình trạng nhập khẩu các thuốc bảo vệ thực vật giả vào Việt Nam.

thuốc bảo vệ thực vật giả


Tại hội thảo có rất nhiều ý kiến quan ngại sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật giả, bất hợp phám có thể gây tác hại khôn lường đối với mọi cấp trong hệ sinh vật, có thể phá hủy những cánh đồng rau mầu và gây ra những ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như tăng nguy cơ rủi ro cao với người tiêu dùng.


Do vậy, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giỡ các cơ quan, cảnh sát, công an và hải quan để có thể ngăn chặn hiểm họa. Cùng với đó, nê thường xuyên tiến hành thường xuyên và minh bạch việc tăng cướng kiểm soát và quản lý thuốc bảo vệ thực vật.
Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.