Đưa vườn rau về nhà

Rau tự trồng liệu có sạch
Bên cạnh các xu hướng tự trồng rau để sử dụng hiện nay thì rất nhiều chuyên gia cũng khó an tâm về chất lượng của các loại rau trồng tại đô thị. Như GS Nguyễn Quốc Vọng thì do khâu quản lý thực phẩm của nước ta còn khá yếu kém, rau không thể kiểm định chất lượng, người mua chưa có nhiều niềm tin vào rau bán tại các chợ lẻ

rau cải

, do vậy việc người dân tự trồng rau tại nhà để có rau an toàn sử dụng là một trong những biện pháp tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và gia đình.



Tuy vậy nhưng, GS Vọng cũng vẫn đang băn khoăn với chất lượng rau tự trồng khi cho rằng các chất dinh dưỡng pha vào nước cũng là các loại phân bón, khi sử dụng phân bón vượt quá nhu cầu của cây trồng thì có thể ảnh hưởng xấu đến cây và tồn dư trong rau ảnh hưởng tới người sử dụng.
Vì vậy, người trồng sẽ phải chọn nguồn cung cấp dinh dưỡng uy tín và kiểm soát tốt lượng chất dinh dưỡng đưa vào trong quá trình trồng trọt. Nếu như không sử dụng thuốc trừ sâu nhưng với môi trường tại đô thị bị ô nhiễm cao hơn hẳn các khu vực trồng rau tại nông thôn nên các chất ô nhiễm đó sẽ được cây hấp thụ.
Nếu ta trồng rau bằng phương pháp thủy canh thì ta sẽ chủ động điều chỉnh được dư lượng các chất dinh dưỡng, không dùng thuốc bảo vệ thực vật cho côn trùng sâu bệnh rất ít nên rau trồng bằng phương pháp này được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vừa có rau sạch, vừa đươc thư giãn
Giữa cái nắng chói chang của trưa hè, sân thượng của gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Nguyệt vẫn mát rượi với khu vườn đầy đủ  các loại rau của mình trên sân thượng. Năm giàn rau được dựng bằng khung nhôm có mái che bằng nhựa chiếm gần trọn diện tích sân thượng nhà bà. Trong đó, mỗi giàn được chia làm 5 tầng để trồng rau nhằm tiết kiệm diện tích. Theo như bà Nguyệt cho biết với vườn rau sân thượng này thì mỗi tháng gia đình bà thu hoạch được trên 110kg rau các loại.
Trước đây bà đi chợ mua rau để tủ lạnh thì khoảng 2 năm về đây gia đình bà Nguyệt chỉ cần bước vài bước lên sân thượng là có các loại rau để lựa chọn mà không lo có thuốc bảo vệt thực vật. Ngoài ra bà còn cho biết, Do vườn rau tăng trưởng nhanh cho năng suất cao nenn gia đinh bà còn đem cho một số bạn bè và người thân.


Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.