Các loại rau có nguy cơ nhiễm thuốc cao

Đời sống người dân ngày càng phát triển do vậy, trong các bữa ăn ngày nay hầu như không thể thiếu các loại rau, quả. Nhưng ở đằng sau những loại rau, quả này đang tiềm ẩn một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật.
Các loại dưa chuột, đậu, đỗ là những loại chứa nhiểm hiểm họa. người ta thường phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích vào cho dưa rồi ngay hôm sau mang ra chợ bán

rau nhiễm thuốc bảo vệ thực vật

.
Nếu như ta ăn dưa chuột không được rửa kỹ hay không gọt vỏ thì rất dễ bị ngộ độc với triệu chứng: chóng mặt, đau đầu, nôn mửa.



Theo như thông tin của Thịtrường nông nghiệp Việt Nam thì giá đỗ thường chưa nhiều chất dinh dưỡng, rất ngon và được rất nhiều người ưa chuộng. Loại rau này nếu làm theo cách thông thường thì không thể chê vào đâu được, rất là sạch sẽ. Nhưng hiện nay người làm giá đỗ hầu như không làm đúng quy trình, họ thường dùng một số loại thuốc kích thích để cho giá đỗ nảy mầu nhanh hơn, trắng và đẹp hơn giá đỗ thường.
Giá đỗ được ủ hóa chất thường có thân trắng ngần, mập mạp, không có rễ và dài. Còn giá đỗ không có hóa chất thì có màu không trắng và nhiều rễ dài, rất gây.

Rau cải do được trồng trên đất nên nó thu hút rất nhiều loại sâu bọ khác nhau. Do vậy, các chủ vườn thường phun các loại thuốc trừ sâu, các loại phân đạm cho rau vào khảng thời gian trước khi thu hoạch nên khả năng rau nhiễm độc rất cao. Đặc biệt là rau cải ngọt đánh thuốc rất dễ vì lá hấp thu nhanh các loại thuốc. Trên thị trường hiện nay, các loại rau cải càng bán đắt hàng do vậy càng khiến người trồng sử dụng các loại thuốc kích thích để cho rau ngon hơn, nhanh được thu hoạch hơn để tung ra thị trường.
Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.