Trái cây Trung Quốc nhiễm độc bán đầy đường Việt Nam

Hiện nay, tình tạng rau, củ, quả Trung Quốc nghi chứa hóa chất độc hại đang ngày càng phổ biến tại nước ta. Có rất nhiều loại thực phẩm Trung Quốc bán tại Việt Nam có nghi vấn là có chất gây ung thư. Hãy cùng điểm qua một số loại trái cây Trung Quốc đang được bán tại các chợ Việt Nam:
Trên thị trường Việt Hiện nay, các loại hoa quả Trung Quốc đang tràn ngập. Đối với những người dân, bằng mắt thường thì không thể nhận biết được các lọai hoa quả đó có xuất xứ hiện nay và nó có được bảo quản bằng những loại hóa chất độc hai hay không.
Dưới đây là một số loại hoa quả Trung Quốc đang được bày bán rất tràn lan tại Việt Nam:

1. Lựu

Xem Thêm: Trị mụn bằng Atiso - bí quyết làm đẹp từ trong ra ngoài
Trái cây Trung Quốc nhiễm độc bán đầy đường Việt Nam 1
Lựu Trung Quốc có chứa chất hóa học bảo quản
Lựu được biết là loại trái cây chứa nhiều vitamin giúp nâng cao thể trạng của con người. Ngoài ra, lựu còn có một công dụng rất hữu ích đó là phòng bệnh về khớp, ung thư, tim,...
Mặc dù biết lựu có rất nhiều công dụng hữu ích như vậy, nhưng người dân vẫn không hết lo lắng khi lựa chọn, bởi hiện nay lựu Trung Quốc được bày bán rất nhiều, và hầu hết chúng đều có chứa những chất bảo quản gây hại cho sức khỏe con người, thậm chí là vô sinh.
Lựu Trung Quốc thường có kích thướng lớn hơn bình lường, vỏ lựu khá mịn và căng tròn. Về màu sắc, lực có màu trắng hồng và nó trái ngược hoàn toàn với lự trong nước.

2. Cam

Cũng không kém gì lựu, cam xanh cũng là loại được nhập tràn lan vào Việt Nam trong thời gian này. Dấu hiệu nhận biết cam xanh Trung Quốc: Thường có vỏ mỏng, mọng nước quả to và đặc biệt là không có hạt.

Trái cây Trung Quốc nhiễm độc bán đầy đường Việt Nam 2
Ngoài ra có rất nhiều các hoa quả khác cũng đang nghi có chứa hóa chất bảo vệ

3. Lê

Theo báo cáo của Cục Bảo vệ thực vật cho biết, tính từ đầu năm 2016 tới cuối tháng 4 đã phân tích 312 mẫu hàng nông sản có nguồn gốc nhập khảu thì có tới 71 mẫu có lượng hóa chất bảo vệ thực vật quá mức tối đa cho phép và trong đó có mâu lê được nhập từ Trung Quốc - có lượng endosulfan vượt trội so với các loại còn lại.
EEnsudolfan là hóa chất độc hại đứng thứ 22 trong danh sách các loại thuốc phải loại trừ trên toàn cầu. 

4. Nho Trung Quốc

Có nhiều báo cáo của Cục Bảo vệ thực vật đã từng xác định dư lượng thuốc bảo vệ thực vật có trong một số mẫu nho của Trung Quốc vượt quả mức cho phép từ 3 tới 5 lần. Với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật lớn như vậy, nó sẽ gây ra các vấn đề về gan và thận cho người sử dụng.
Ngoài các loại hoa quả trên, còn có rất nhiều hoa quả khác nhập khẩu từ Trung Quốc nghi vấn có chứa hóa chất như: Táo, hồng, mặn, xoài,.... Nói chúng, nếu họ muốn có loại trái cây nào sang Việt Nam thì có loại đó, kể cả trái mùa.

Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.