Bình phun thuốc trừ sâu bằng tay và những cải tiến của công nghệ

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng người sáng chế ra máy phun thuốc trừ sâu chạy bằng ắc quy cho biết: "Bình phun thuốc trừ sâu được thiết kế khá nhỏ nhẹ, được chạy bằng điện tích trong ắc quy và không phải dùng tay bơm,
đã một phần nào nâng cao năng suất và giá thành chế tạo giảm gấp 3 - 5 lần so với máy phun thông thường trên thị trường".

Xem thêm: Trà Atiso - Sản phẩm của thiên nhiên, tốt cho sức khỏe con người
Máy phun thuốc trờ sâu
Ông Nguyễn Văn Hưởng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nho Quan, nơ được coi là vùng đất nghèo của tỉnh Ninh Bình. Tháu hiểu được nỗi vất vả của những người nông dân quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Một thời gian sau khi trở về từ chiến trường, ông lập gia đình và tập trung vào xây dựng kinh tế gia đình. Sau một thời gian làm việc, cảm thấy các loại máy móc nông nghiệp về cơ bản rất to và khó sử dụng với người nông dân. Sau một thời gian tìm tòi và nghiên cứu, ông đã chế tạo ra chiếc máy phun thuốc trừ sâu và các loại thuốc khác để sử dụng trên chính mảnh đất của gia đình mình. Cách này giúp giảm chi phí thiết bị và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình mình.
Không có gì cầu kì, chiếc máy phun thuốc trừ sâu của ông có cấu tạo khá đơn giản, tiện lợi, rất dễ sử dụng và đặc biệt dễ làm mà ít tốn kém. Máy chỉ có khối lượng nhỏ hơn 2Kg, giúp người nông dân có cảm giác khá nhẹ nhàng khi vác trên vai. Chi phí chế tạo máy mới hoàn toàn mất khoảng 900 nghìn đồng, tuy nhiên nếu ban là người biết sử dụng lại các thiết bị cũ thì chỉ mất khoảng 400 nghìn đồng.
Sử dụng dễ dàng, hiệu quả kinh tế cao
Cấu tạo của máy gồm có 1 ắc quy 12v, một vỏ bình tùy loại và tùy nhu cầu của người sử dụng. Ắc quy có thể sử dụng hoặc mua lại từ ắc quy của xe máy để tiết kiệm chi phí, đừng lo bởi theo ông Hưởng thì ông đã test và sử dụng ắc quy xe máy khá Ok mà không phải mua ắc quy mới. Trong bình phun thuốc trừ sâu cso củ hút và một bộ đẩy để tạo nén khí như máy bơm vậy. Nối giữa ắc quy và bình phun là một công tắc phun và điểm nhấn vẫn là không phải dùng tay bơm. 
Khi được hỏi về chất lượng của máy, ông cho hay "Chiếc máy này tôi đã dùng tới 4 năm nay rồi nhưng vẫn chưa hỏng, người nông dân không có tiền, nếu biết làm bằng những đồ cũ, chế tạo lại sẽ giảm bớt chi phí mà hiệu quả lại cao".
Hiện nay, chiếc máy phun thuốc trừ sâu được rất nhiều bà con tại Ninh Bình sử dụng, bởi giá thành rẻ, dễ sử dụng, làm không tốn công và đặc biệt cho hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, ông Hưởng còn chia sẽ những cách làm một số thuốc trừ sâu sinh học thông thường, các sử dụng bảo quản tốt nhất có thể cho người dân.


Copyright © 2013 THỊ TRƯỜNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT All Right Reserved.